Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

 13:42      No comments

Hàn Quốc đang nổi lên như 1 quốc gia về nghệ thuật ẩm thực. Bắt đầu từ Edward Kwon, các ngôi sao đầu bếp trẻ xuất hiện ngày 1 đa dạng, góp phần đưa ẩm thực Hàn đến gần hơn mang thế giới.

những ngôi sao đầu bếp trẻ này đang thổi một làn gió mới vào nghệ thuật ẩm thực thế giới và PR nhiều cho hương vị Hàn Quốc. Hơn nữa, ẩm thực Hàn vốn nức tiếng là có lợi cho sức khoẻ đang mở ra một Làn sóng Hàn Quốc mới – Làn sóng ẩm thực (Hansik).

>>> Đi tour du lịch hàn quốc giá rẻ

Năm 2009 ở Los Angeles, Mỹ, đồ ăn Hàn đã mang một bước vững mạnh mạnh mẽ. có số lượng người dùng chính là con em Hàn kiều sinh sống tại Mỹ, mẫu bánh mỳ kẹp thịt nướng BBQ pha trộn thời trang ẩm thực Hàn mang tên "Korea BBQ Tugo" đã cực kỳ đắt hàng. Rồi sau đấy, mẫu bánh mỳ kẹp thịt bò nướng kiểu Hàn "Bulgogi Tago" hay bánh mỳ kẹp Kimchi "Kimchi Tago" do 1 giám đốc trẻ gốc Hàn có tên Louis Choi sáng tạo ra đã phát triển thành món ăn được biết tới phổ biến trong bạn teen Mỹ.

Kimchi, Bulgogi hài hòa với món bánh mỳ kẹpTago kiểu Mexico khiến cho thành "Tago kiểu Hàn". Sự ưng ý món "Bulgogi Tago" đã lan rộng ra toàn nước Mỹ và Louis Choi được vinh danh là 1 trong "10 đầu bếp mới nổi năm 2010".

Là chiếc đồ ăn bổ dưỡng, ẩm thực Hàn đang tiến ra thế giới

ẩm thực Hàn Quốc

Ở nước không tính, Hansik đang được biết tới như 1 nghệ thuật ẩm thực. Trong khi cả thế giới đang chú ý đến những đồ ăn với lợi cho sức khỏe thì số lượng những quán ăn Hàn Quốc cũng ngày 1 gia nâng cao. Quỹ Ẩm thực Hàn Quốc cho biết hiện mang khoảng hơn 10.000 công ty Hàn Quốc trên toàn thế giới và con số này sẽ còn nâng cao lên đa dạng nữa trong tương lai. lúc nhu cầu về đồ ăn Hàn như Bibimbab, rượu gạo truyền thống Macoli nâng cao cao thì việc tiến ra thị trường nước ngoài của những siêu thị về ẩm thực cũng càng phát triển thành nhanh chóng.

>>> Chương trình du lịch hàn quốc

Năm 2010, CJ Foodville đã tiến ra thị trường thế giới bằng việc mở các quán ăn chuyên về Bibimbab sở hữu tên "Bibigo" ở Trung Quốc, Mỹ, Singapore . Theo 1 quan chức của CJ "Hiện thời tuy mới buôn bán ở 3 nước nhưng trong năm nay CJ Foodville sở hữu kế hoạch mở rộng ra thị trường Trung Quốc và tiến sang thị trường Nhật Bản. Phản ứng của thị trường thế giới có Bibimbab là vô cùng tốt, đặc trưng là ở Singapore".

Chủ địa chỉ Bibigo số 1 tại LA, Mỹ, anh Dennis Tae cho biết "Bình thường chúng tôi đón khoảng 300 ~ 350 thực khách/ngày, 80% trong số đó là người dân ở đây. Họ đặc thù thích thực đơn cơm trộn nấu bằng nồi đá Dolsot Bibimbab do món này luôn được giữ nóng lúc dùng".

ẩm thực Hàn Quốc

doanh nghiệp CJ Foodville mang kế hoạch mở 500 cửa hàng vào năm 2014, 1000 của hàng vào năm 2015 trên khắp thể giới như Bắc Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Đông Nam Á, châu Âu…Không chỉ đồ ăn Hàn trở nên nức danh mà số các ngôi sao đầu bếp Hàn được thế giới biết đến cũng không dừng gia tăng. những ngôi sao đầu bếp trẻ có đa dạng kinh nghiệm làm việc trên thế giới nối tiếp nhau tiến ra thị trường nước ngoài.

Người đi đầu trong số này với thể kể đến Edward Kwon. Người đầu bếp giàu kinh nghiệm nổi tiếng thế giới này từng đảm nhiệm chức vụ bếp trưởng thường trực tại khách sạn cao cấp nhất thế giới ở Dubai – Bos Al Arab. Câu chuyện về sự thành công của anh được biết tới phổ biến và nghề đầu bếp đang dần tạo nên sự lôi kéo trong thanh niên.

Edward Kwon cũng đã được đề cử vào cương vị đại sứ PR Hội nghị thượng định G20 cùng những ngôi sao khác. Đây là phấn đấu nhằm đôn đốc và khuyến khích người dân lưu ý tới hội nghị thượng đỉnh G20 tại Seoul, đặc biệt là thế hệ trẻ, để tham gia vào những hoạt động PR cho chiến dịch. Trong số đấy Edward là đầu bếp duy nhất được đề cử.

Edward phát biểu cảm tưởng "10 năm trước, lúc làm cho việc tại Mỹ và Trung Quốc, tôi đã siêu buồn khi rộng rãi đồng nghiệp không biết tới Hàn Quốc nhưng gần đây khi khiến cho việc ở Dubai, tôi siêu vui mừng lúc thấy những nhãn hiệu Hàn Quốc ngày càng tăng trưởng. ngày nay, những nhân tài đang làm việc ở khắp nơi trên thế giới của Hàn Quốc đều mong hội nghị G20 thành công tốt đẹp để Hàn Quốc ngày càng được thế giới biết tới và công nhận ".

Số lượng những đầu bếp trẻ Hàn Quốc được công nhận ở nước bên cạnh ngày càng gia nâng cao

ẩm thực Hàn Quốc

vừa rồi những ngôi sao đầu bếp trẻ xuất hiện ngày một phổ biến và đang tạo ra làn sóng Hàn Quốc mới trên lĩnh vực ẩm thực. Đầu bếp Im Jung Sik vốn được cư dân mạng biết tới là "Thần tượng đầu bếp Apgujung" đang chuẩn bị tiến vào thị trường Mỹ trong năm nay. siêu thị mà anh định mở tại Newyork đang bước vào công đoạn cuối xây dựng. hiện tại anh cũng đang điều hành một công ty mang set menu "Bữa tối ngon miệng kiểu Hàn" tại Apgujung – nơi được mệnh danh là "Hollywood" của Seoul. Tên của anh được lấy làm cho làm tên công ty "Jungsik restaurant".

Đầu bếp Im Jung Sik cũng giới thiệu 1 bắt mắt nấu ăn mới kiểu Hàn Quốc sở hữu tên gọi "New Korean Cuisine" do mình sáng tạo ra. Ví dụ như thực đơn món "Thịt lợn cuốn kim chi kiểu Hàn thỏa mãn 5 giác quan" đưa một món ăn thông thường hay gặp trở nên món ăn hương vị mới mẻ, cao cấp. Anh cho biết "Mở một doanh nghiệp ở New York là giấc mơ từ lâu hằng ấp ủ. Tôi sẽ thử sức ở thị trường thế giới nhất định sẽ được công nhận bằng thực lực của mình".

Anh chính là hình cái tiêu biểu cho thế hệ G20. Từ nhỏ, Im đã tiếp xúc có đa dạng nguyên liệu thực phẩm phổ biến thông qua rộng rãi họ hàng sống tại Guam, L.A. Người sành ăn này từng làm anh nuôi trong quân đội này cực kỳ có hứng thú mang việc nấu ăn. Sau lúc tốt nghiệp 1 trong 3 trường ĐH dạy nấu ăn trên thế giới CIA (Culinary Institute of America ), anh đã đi qua những công ty cấp 2, 3 sao ở châu Âu do tạp chí ẩm thực Pháp 'Guide Michelin' bầu tậu trong cuộc hành trình của khẩu vị. có những kinh nghiệm với được, anh đã sử dụng những nguyên liệu của Hàn Quốc và làm cần loại đồ ăn theo thời trang pha trộn mà thế giới bắt buộc thán phục.

Đầu bếp được đông đảo mọi người biết tới như là Yang Ji Hoon cũng đang chuẩn bị tiến ra thị trường thế giới. Vào năm 2009 trong chương trình "Không ngừng thử sức: Số đặc biệt về thực khách – Newyork" của đài truyền hình MBC anh đã được giao nhiệm vụ trưởng nhóm nấu ăn làm rộng rãi người nước ngoài biết đến đồ ăn Hàn Quốc.

>>> Du lịch hàn quốc giá rẻ

có tư bí quyết là bếp trưởng trong Tập đoàn 101 về đồ ăn nước ngoại trừ, năm nay Yang Ji Hoon có ý định chế biến món ăn pha trộn mới kiểu Hàn Quốc và tung ra thị trường nước không tính. Tài năng về ẩm thực của anh đã được biết tới từ lâu trong nước.

có danh tiếng là 1 đầu bếp cao cấp, bắt buộc sở hữu khá đa dạng thực khách doanh nhân nước bên cạnh tìm tới công ty của anh. Anh chính là thế hệ G20 sở hữu đa dạng kinh nghiệm nấu ăn ở ngoại quốc. Sau khi tốt nghiệp trường nấu ăn của Pháp – Blu Reucorde anh với đông đảo kinh nghiệm khiến cho việc tại các công ty nổi tiếng thế giới ở Nhật, Mỹ, Dubai…

những hạt giống này đang không ngừng thử sức trên phạm vi thế giới. Tháng 9 năm 2010, trong Olympic tay nghề lần đồ vật 40 diễn ra tại Canada, ở bộ môn nấu ăn, Park Sung Hoon 19 tuổi đã vươn lên là người phương Đông đầu tiên đạt huy chương vàng.

Giới đầu bếp Hàn Quốc cũng đang cùng đồng tâm hợp sức phát triển trào lưu ẩm thực Hàn Quốc mới. Sang-hoon Degeinbre là 1 đầu bếp người Bỉ gốc Hàn Quốc vốn được nhận khiến cho con nuôi ở Bỉ từ bé. Anh đang điều hành doanh nghiệp 2 sao do tạp chí ẩm thực Michelin bầu mua có tên 'Les Tuition'. nhà hàng của anh giữ một vị trí khá to trong giới sành ăn thế giới.

lớn mạnh các setmenu Hansik từ niềm đam mê những nguyên liệu Hàn

Đứng ở đỉnh cao của 1 đầu bếp đẳng cấp thế giới, Sang Hoon lại có đa dạng để ý đến ẩm thực cao cấp kiểu Hàn. Tại "Flemish Primitive" được tổ chức vào tháng 2/2010 tại Bỉ, anh đã giới thiệu những món ăn sử dụng Kimchi và tại Seoul Goumet 9/2010 anh đã trực tiếp thể hiện tài năng nấu ăn của mình bằng niềm đam mê các nguyên liệu Hàn Quốc.

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Nhân dịp hội nghị ASEM tổ chức tại Bỉ, tại doanh nghiệp của mình, anh tổ chức lễ ra mắt set menu kiểu Hàn gồm có món bánh bột mỳ dán mang hải sản và hành, tương ớt, thịt heo, sườn bò, kimchi, nhân sâm…

Nhận lời mời tới thăm nhà hàng, Phu nhân Tổng thống – bà Kim Yun Ok vốn là Chủ tịch danh dự Quỹ xúc tiến quốc tế hóa ẩm thực Hàn đã đánh giá rằng "Việc ẩm thực Hàn được người đầu bếp tài hoa nhất giới thiệu tại Bỉ – thiên đường của các người sành ăn là điều rất mang ý nghĩa". Nhân dịp này, phu nhân Kim đã bổ nhiệm Sang Hoon khiến đại sứ quảng bá ẩm thực Hàn và đề nghị anh tiếp tục vai trò to lớn của mình trong việc quảng bá ẩm thực Hàn tại châu Âu.

Sang Hoon cho biết "Tôi cực kỳ vui vì được bổ nhiệm làm cho đại sứ quảng cáo ẩm thực Hàn và tôi thấy để quốc tế hóa ẩm thực Hàn, cần phải có những thay đổi sao cho ưng ý sở hữu văn hóa ẩm thực của người bản địa". "Tôi sẽ khảo sát phản ứng các bạn và tiếp tục phát triển set menu kiểu Hàn".

>>> Tham khảo: du lịch nhật bản giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Du lịch Hà Nội

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ