Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

 14:40      No comments
Du lịch Hàn Quốc tới núi Maisan
Maisan nằm ở phía Đông Jeonju và là nơi tọa lạc của Chùa Tapsa cùng 80 am đá cao tới 15m. Người ta đồn rằng khoảng 100 năm trước, ở đây một học giả về hưu sống ẩn dật đã xây những am này như một lời cầu nguyện cho hòa bình. 
Núi Maisan hay còn thường được gọi là “Núi Tai Ngựa”.

Chùa, hẻm núi và thịt ở “Núi Tai Ngựa”

Khi mùa hạ đã dần chuyển sang mùa thu mát mẻ và nhiều màu sắc, máy điều hoà đã dần được tắt đi khi tiết trời đã trở nên dễ chịu. Đây là thời gian tuyệt vời để thoát khỏi thành phố, trốn lên núi để thưởng thức thời điểm giao mùa. Hãy quên đi những tiếng ồn và mùi hôi khó chịu, những bộ trang phục công sở cứng nhắc và những mối lo toan của cuộc sống để lắng nghe tiếng ve sầu râm ran, những bài hát ngọt ngào từ những chú chim và những cơn gió nhẹ mang hương thơm của lá. Ở đây, những gì bạn có thể gặp phải sẽ chỉ toàn là dụng cụ leo núi. Mùa thu đến, thiên nhiên tô hồng vùng quê với những màu đỏ và cam cùng tiếng rì rầm của các con suốt hiền hoà chảy vắt qua những con đường đá trước khi thấm vào trong lòng đất

Truyền thuyết về Núi Tai Ngựa

Có nhiều người khẳng định rằng 2 đỉnh của núi Maisan, đỉnh núi đôi đó có hình dáng là duy nhất trên thế giới. Những đỉnh núi đó – 1 nam (Sut-mai-bong) và 1 nữ (Am-mai-bong), đỉnh núi nữ cao hơn đỉnh kia 6m – tương truyền là những vị thần (hoặc tiên, phụ thuộc vào người bạn hỏi) ghé thăm trần gian và có với nhau 1 đứa con. Họ sống hạnh phúc ở trần thế, nhưng một ngày họ quyết định sẽ quay trở lại thiên đình. Họ phải quay về dưới bóng tối bởi nếu bị nhìn thấy, hậu quả sẽ vô cùng nặng nề. Một đêm trời quang mây, ánh trăng toả sáng dịu dàng chính là đêm họ trở về, nhưng trời bỗng chuyển đầy mây u ám, vì vậy họ chờ khi bình minh đến. Khi họ bay lên, ánh sáng của buổi bình minh dẫn đường cho họ, một người dân làng dậy sớm đã nhìn thấy họ, và ngay lập tức, họ biến thành đá và ngã trở lại mặt đất, trở thành 2 mỏm núi đôi trên núi Maisan.

Hạnh phúc thầm lặng

Từ bãi đỗ xe Maisan bắc đi bộ đến bãi đỗ xe phía Nam là một lộ trình thích hợp để đi qua đỉnh núi, giúp bạn đi qua những nhà hàng ngon hơn của công viên mà không tốn tiền và bỏ lỡ thời gian. Con đường từ bãi xe dẫn tới những bậc thang dẫn lên tới rừng, nhưng trước khi bạn bắt đầu lộ trình của mình, sẽ có một điều gì đó còn thiếu. Đó là cái thiếu rất đặc trưng tiếng ồn từ những hoạt động của con người. Tiếng ồn đã được thay thế bởi tiếng ve và tiếng dế cùng tiếng gõ đều đều của moktak phát ra từ Mai-sa, một ngôi chùa nhỏ ở chân núi. Đây là âm thanh của một vùng quê Hàn Quốc và cũng là lí do mang thế giới đến với những công viên như thế này. Khi bắt đầu leo lên những bậc thang, bạn sẽ nghe thấy âm thanh của tiếng nước chảy ở một bên tai cùng tiếng côn trùng kêu, tiếng chim hót ở bên tai còn lại, và tiếng moktak cũng dần vẳng xa hơn ở mỗi bước đi.

Chùa và lịch sử

Vào mùa hè, phủ lên đường đi là một màu xanh rực rỡ, mơn mởn cùng ánh nắng của mặt trời. Mùa thu, con đường là sự kết hợp của màu cam cháy và đỏ đậm nằm sát nhau một đoạn ngắn dẫn tới đỉnh núi nữ. Còn có một con đường nữa dấn tới đỉnh núi này nhưng thật đáng tiếc, đã bị đóng vào thời điểm bài viết này ra đời.

Đứng sừng sững phía trên người leo núi, 2 đỉnh núi đứng thẳng trơ trọi nhưng phía chân núi lại ngập tràn những bụi cây đang nở đầy hoa, điểm xuyết thêm màu sắc, cho những chú chuồn chuồn một bến đỗ và con người thêm một địa điểm để chụp ảnh. Con đường đi qua đỉnh núi này sẽ đưa bạn qua hang Hwaeom và cuối cùng là Tapsa, ngôi đền nơi vị sư 25 tuổi, Yi Gap Yong, dùng 30 năm của cuộc đời mình để thiền và xây dựng 100 ngôi chùa đá chỉ bằng tay, khoảng 80 ngôi chùa vẫn còn sót lại. Ngôi đền là một trong những đền có tính siêu thực ở Hàn Quốc với những ngôi chùa đá hình nón vây xung quanh ngôi đền trong khi tượng Yi Gap Yong đang ngồi nhìn chúng

Chùa Tapsa 

Đi bộ một đoạn ngắn từ Tapsa, qua Tapyeongjae, hồ có con thuyền nghỉ ngơi hình thiên nga, và qua Geumdang-sa, ngôi đền được xây vào năm 814, đã từng được sử dụng làm căn cứ du kích trong thời kì Nhật đô hộ, sẽ đến nơi các nhà hàng san sát nhau ở 2 bên đường.

Những ngọn núi thịt

Thịt ở đây giống như đang thử thách bạn, quyến rũ các giác quan của bạn ở mọi góc độ. Món đặc sản ở công viên này có lẽ là sườn hun khói. Rất nhiều nhà hàng nướng sườn ở ngay trước cửa bằng dụng cụ hun khói bằng gỗ, mặt kính. Từng dải từng dải sườn cháy lách tách và được phết nước sốt marinade khi miếng sườn đã chính đến độ chỉ cần lực hút của trái đất cũng gần đủ để miếng thịt rơi khỏi xương. Những tấm moksal được đặt trên dụng cụ làm mát, đang chờ để được cắt ra ở một nhà hàng khác

*THÔNG TIN ĐI LẠI ĂN Ở

Công viên núi Maisan là một nơi tuyệt diệu để tới tham quan, dù đôi chân có nhức mỏi cũng sẽ không cảm thấy nặng nề. Cảnh vật tuyệt đẹp, những ngôi đền giàu ý nghĩa và thức ăn thì vô cùng ngon. Đây là một chuyến đi 1 ngày hoàn toàn trong tầm tay từ Seoul, mặc dù có thể sẽ thích hợp hơn nếu đó chỉ là một phần trong nhật kí hành trình cuối tuần đi đến những nơi khác nữa trong vùng, có thể 1 ngày ở Jeonju, với thành phố này được lấy làm địa điểm trung gian.

Để tới đó

Từ Seoul đến Maisan không phải dễ dàng. Chỉ có 2 chuyến xe buýt chạy thẳng Seoul – Jinan, 1 vào lúc 10h10 và 1 vào 3h10, xe đi mất tầm 3 tiếng rưỡi, giá vé 13800 won. Một sự lựa chọn tốt hơn đó là bắt xe buýt chạy thẳng và thường xuyên hơn từ gần Jeonju tới Maisan. Xe buýt từ Seoul tới Jeonju chạy rất dày. Đi xe buýt từ bến Jinan ddeens bắc Maisan mất khoảng 10 phút, nhưng cũng có thể đi bộ dễ dàng. Vé vào công viên là 2000 won.

Nơi ở

Jinan không phải là một nơi bạn nên ở lại qua đêm, trừ khi bạn dự định khám phá khu vực này hơn một ngày. Giống như các địa điểm khác ở Hàn Quốc, có một số lựa chọn ở đây gồm có khách sạn nhỏ và jjimjilbang. Thuận tiện nhất ở đây có lẽ là minbak ở bãi đậu xe phía nam, Dana Minbak . Cách tốt nhất là bắt xe buýt từ gần Jeonju, nơi bạn có nhiều lựa chọn hơn, bao gồm cả khách sạn hanok cũng như những khách sạn lớn hơn, khách sạn nhỏ và nhiều jjimjilbang.
>>> Và nếu bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc hãy xem thông tin chi tiết về lịch trình cũng như chi phí tại đây: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm
Nguồn: Tổng hợp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Du lịch Hà Nội

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ