Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

 15:35      No comments
Nằm trên bán đảo Triều Tiên và được bao bọc xung quanh ba phía là đại dương, Hàn Quốc được thiên nhiên ban tặng cho nhiều tài nguyên thiên nhiên, núi sông, biển cả khiến người dân nước Hàn ví đất nước mình như một tấm vải thêu kim tuyến tuyệt mỹ. 


1. Thủ đô Seoul – điểm đến không thề bỏ qua.
                              
Seoul nằm bên bờ sông Hàn được biết đến là một trong mười thành phố lớn nhất thế giới. Seoul mang nét đẹp độc đáo đan xen giữa quá khứ và hiện tại, với những tòa nhà chọc trời, các trung tâm thương mại sầm uất, nhộn nhip suốt ngày đêm minh chứng cho sự phát triển của thành phố. Trong hành trình tour, du khách sẽ khám phá Seoul qua các địa danh nổi tiếng: các cung điện Hoàng gia cổ có từ triều đại Joseon: Gyeongbokgung, Deoksugung, Changdeokgung và Changgyeonggung; tham gia các trò chơi tại khu giải trí Everland Big 5-Theme Park; hay thỏa thích shopping tại khu chợ mua bán nhân sâm thượng hạng của Hàn Quốc, chợ mỹ phẩm, chợ thời trang Đông Đại Môn lớn nhất Seoul.

2. Đảo Jeju – điểm hẹn tình yêu.

Hòn đảo này là nơi hưởng tuần trăng mật được ưa thích nhất của người Hàn Quốc và cũng là một trong mười điểm du lịch hàng đầu thế giới, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Jeju được tạo ra bởi núi lửa, nên có nhiều cảnh quan ngoạn mục khác biệt hoàn toàn với đất liền. Ngọn núi chính trên đảo là Hallasan cao 1.950m, một ngọn núi lửa đã tắt với miệng rộng. Cách đây nhiều thế kỷ, dòng dung nham của ngọn núi đã tạo ra các đường hầm, cột trụ với nhiều  hình thù kỳ lạ, hấp dẫn sự hiếu kỳ của du khách.
Đến Jeju, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác với mọi cung bậc của cảm xúc trước vẻ đẹp thiên tạo có một không hai trên thế gian này. Các điểm du lịch nổi tiếng trên đảo phải kể đến làng thủ công Jeju, bảo tàng lịch sử quốc gia, khu nghỉ dưỡng Jungmun, thác Cheonjiyeon và vườn lạ Jeju… Tại đây, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ lợp mái tranh, tường làm bằng đá dung nham, phản ánh nét văn hóa dân gian độc đáo của hòn đảo này.

3. Kimbap Hàn Quốc.


Thứ nhất Kimchi, thứ nhì Kimbap. Nếu như kimchi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất và được biết đến nhất trong ẩm thực Triều Tiên, đến nỗi xứ Cao Ly này còn được gọi là xứ Kimchi, thì có lẽ kimbap là món ăn phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc, cũng là một món ăn mà người Triều Tiên thường giới thiệu với bạn bè quốc tế khi họ đến thăm, sống và làm việc xa quê hương.

4. Kim Chi Hàn Quốc.

Khi nghe nói đến Hàn Quốc là chúng ta nghĩ ngay đến kim chi, một món ăn độc đáo và dân dã chỉ có ở Hàn Quốc.  Kim Chi là một trong những món ăn điển hình của ẩm thực Hàn Quốc; ra đời vào khoảng thế kỷ thứ VII chỉ là một loại rau cải muối và cho tới ngày nay đã có hàng trăm loại khác nhau.

Thành phần nguyên liệu để chế biến kim chi gồm: cải thảo, củ cải, ớt, tỏi, hành, cá mực, tôm, sò hoặc các loại hải sản khác, gừng, muối ăn và đường. Kim chi từng được coi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Nó được thưởng thức với nhiều mức độ đậm đà khác nhau, tuy nhiên nó vẫn thường được dọn trên một cái đĩa phẳng. Kim Chi là món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc, nó là niềm tự hào của người dân xứ Hàn.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Du lịch Hà Nội

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ