Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

 11:42      No comments
Làng Hahoe Andong là khu làng bảo tồn kiến trúc nhà cửa và cấu trúc làng mạc truyền thống từ thời đại Joseon. Tuy nhiên đây không phải là ngôi làng giả tạo mà vẫn còn một số lượng cư dân ít ỏi sinh sống trong khu vực này. Đây cũng là nơi đặt chân của nhiều du khách có sở thích khám phá những nét truyền thống của xứ sở Kim Chi khi tham gia Tour du lịch hàn quốc giá rẻ tại Hanoi Tourism.

Làng Hahoe còn nổi tiếng với lễ trừ tà Byeolsin, lễ hội múa mặt nạ và Mặt nạ Hahoe. Mặt nạ Hahoe Byeongsang là loại mặt nạ cổ nhất Hàn Quốc, được sử dụng trong lễ hội múa mặt nạ Hahoe. Làng Hahoe trở nên cực kỳ nổi tiếng từ khi Nữ hoàng Elizabeth đến thăm viếng năm 1999, đặc biệt trong thời gian diễn ra lễ hội múa mặt nạ có rất nhiều sự kiện khác nhau được diễn ra tại đây.

>>> Xem thêm: Tour du lich han quoc tại Hà Nội
Làng Hahoe được bao bọc 3 phía bởi sông Nakdonggang, là
ng mang tên Hahoe từ lối đi có dòng sông quanh co uốn lượn băng qua. Dịch sát nghĩa, Hahoe có nghĩa là “dòng sông xoáy”. Bên cạnh làng Hahoe có rất nhiều cây thông và đồng bằng cát mềm mại, đối diện là những vách núi đá tuyệt đẹp. Ngôi làng này nổi tiếng trong lịch sử vì là nơi học giả Khổng giáo thời Joseon là Gyeomam Yu Un-Ryong (1539~1601) vàSeoae Yu Seong-Ryong (1542~1607) từng lập nên các chiến công hiển hách trong thời kỳ chiến tranh Imjin – Nhật Bản xâm lược – 1952.

Vì được bao phủ bởi núi và nước nên ngôi làng này không bị xâm chiếm, đó là lý do vì sao những căn nhà ở đây vẫn còn lưu lại được cấu trúc gốc từ trước đến nay. Trong làng có 180 hộ dân sinh sống, họ là những thành viên trong dòng họ Ryu Pungsan. Có nhiều ngôi nhà tại đây được phong là Quốc bảo nhưYangjindang, Chunghyodang Hahoe Bukchon House , Hahoe Namchon House. Nhà cửa ở đây được xem như di sản hữu hình quan trọng giúp bảo vệ thông tin và nền tảng của ngôi làng dòng họ Ryu, đặc biệt là Yun Un-ryeong và Yi Seong-ryeong.
>>> Xem thêm: Đi tour nhat ban 6 ngay 5 dem gia re
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Du lịch Hà Nội

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ