Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

 15:32      No comments

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa của quốc gia này. Nhắc đến Hàn Quốc, người ta hay nghĩ tới Kim Chi, nhưng đó chưa phải là tất cả. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch hàn quốc thì việc khám phá và tìm hiểu xem món ăn nào là đặc trưng của Hàn Quốc là điều khá cần thiết. Vậy nên đừng ngại ngần bỏ ra vài phút để ghi nhớ vài món ăn sau đây…

1. Kim chi 

Kim chi - Món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc

Kim chi – Món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc

Nhiều người trong chúng ta khi nghe nói đến Hàn Quốc là nghĩ ngay đến kim chi vì đó là một trong những món ăn điển hình của ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này ra đời vào khoảng thế kỷ thứ VII, ban đầu chỉ là một loại rau cải muối và cho tới ngày nay đã có hàng trăm loại khác nhau.

Thành phần nguyên liệu để chế biến kim chi gồm: cải thảo, củ cải, ớt, tỏi, hành, cá mực, tôm, sò hoặc các loại hải sản khác, gừng, muối ăn và đường. Kim chi từng được coi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Nó được thưởng thức với nhiều mức độ đậm đà khác nhau, tuy nhiên nó vẫn thường được dọn trên một cái đĩa phẳng. Kim Chi là món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc, nó là niềm tự hào của người dân xứ Hàn.

>>> Xem thêm: tour hàn quốc giá rẻ

2. Kimpap – Cơm cuốn Hàn Quốc

Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của người Hàn Quốc. Kimbap gần giống với món Sushi truyền thống của người Nhật, nhưng khác nhau ở chỗ kimbap không ăn với cá sống như Sushi.

Kimpap - Một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc

Kimpap – Một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc

Nguyên liệu của nó bao gồm thịt, trứng, rau đã được xào chín. Cơm được trộn với chút muối và dầu mè. Thịt có thể là thịt bò xay, xúc xích, trứng chiên, mực xào cay, cá ngừ. Rau thì thường là spinach, cà rốt, cải ngọt, kim chi hoặc dưa chuột.

Kimbap thường được làm trong các dịp đi picnic hoặc trong các lễ hội ngoài trời của người Hàn Quốc. Là món ăn nguội dễ bảo quản và cách làm đơn giản.

3. Mỳ lạnh Naengmyeon

Mì lạnh – Naengmyeon thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng.

Mỳ lạnh naengmyeon Hàn Quốc

Mỳ lạnh naengmyeon Hàn Quốc

4. Thịt chó Hàn Quốc

Người Hàn Quốc rất thích ăn thịt chó, ở Seoul có cả một “phố thịt chó”. Không có ý kiến đề cập nào về món ăn ở đất nước này mà không có lời nào nói về món ăn gần như nổi tiếng nhất này, 92% đàn ông và 68% phụ nữ Hàn Quốc ở tuổi trưởng thành cho rằng thịt chó là một trong những món ăn ngon nhất đối với họ. Thịt chó ở Hàn Quốc có phương thức chế biến hoàn toàn khác với ở Việt Nam chúng ta. Thường thường món ăn này được người dân nơi đây rất quý, khi mổ họ hay cất giữ tủ lạnh và lấy ra dùng dần bằng cách cho vào nồi cùng với các loại rau, nấm nấu dưới dạng lẩu và được trình bày rất đẹp mắt.

5. Cơm trộn Bibimbap

Trên thế giới có những loại thức ăn fastfood như sandwich ở Anh, hamburger và xích ở Mỹ thì với người Hàn Quốc món bibimbap hay còn gọi là cơm trộn được ưa chuộng nhất. Bibimbap có nguồn gốc tại Jeonju tỉnh Jeolla ở phía tây nam Hàn Quốc từ những năm 1800. Một tô cơm babimbap bao gồm cơm trắng, các loại rau, trứng và thịt. Rau thường là dưa chuột thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá, rau diếp. Trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt bò thái nhỏ được ướp gia vị. Tất cả được trộn đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn. Bibimbap ngoài cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoàn hảo còn hấp dẫn bời màu sắc và cách trình bày bắt mắt.

>>> Đăng ký: Tour du lịch hàn quốc giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Du lịch Hà Nội

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ