Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

 20:53      No comments
Lễ hội đèn lồng ở Hàn Quốc thường được tổ chức tại suối Cheonggyecheon trung tâm thủ đô Seoul từ ngày 02 đến 11/11 hằng năm. Sự vui nhộn, ý nghĩa nhân văn sâu sắc cộng với độ lung linh, huyền ảo đã khiến cho lễ hội có sức hút mạnh mẽ. Với khoảng 35.000 chiếc đèn lồng các loại được thắp sáng từ 17 giờ đến 23 giờ hàng ngày trong thời gian diễn ra lễ hội thực sự làm cho mọi người choáng ngợp trước vẻ lung linh, huyền ảo ấy.

Đắm mình trong không gian của lễ hội chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều có cảm giác như đang đứng trên nấc thang thiên đường. Muôn ngàn ánh đèn lung linh tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ kì lạ khiến du khách phải say đắm và si mê.

Đoạn đường 1,3km từ quảng trường Cheonggye đến cầu Seungyo tựa như một bức tranh nghệ thuật được tạo nên từ các bàn tay khéo léo của các nghệ nhân lừng danh từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đến với con đường này, khách thăm quan sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều đèn lồng với các thể loại khác nhau. Mỗi một loại đèn lồng đều được thiết kế với những hình hài khác nhau nhưng khi hợp chung lại trên con đường đều toát lên vẻ đẹp lung linh khiến mỗi cái nhìn của du khách phải ngẩn ngơ và say đắm.

Lễ hội đèn lồng có sự tham gia của nhiều nước trong khu vực, đây được xem là ngày hội để các quốc gia thể hiện tình hữu nghị và một chiếc đèn ở đây là đại diện cho một ước mơ, một ý chí vươn lên và mỗi ngọn nến trong đèn được ví như ngọn lửa thắp sáng mọi ước mơ. Nếu các bạn có ước muốn gì thì hãy đến và đặt lên một chiếc đèn lồng nơi đây để thắp sáng ước mơ nhé!

Du khách đến với lễ hội sẽ được tận mắt thưởng thức cách làm đèn lồng của các nghệ nhân đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, New Zealand và cả người dân ở Xứ sở Kim Chi.mBên cạnh đó, khách tham quan còn được nghe giới thiệu về các loại đèn lồng và cả cách thức làm đèn lồng bằng 4 thứ tiếng là Hàn Quốc, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Nếu bạn là một người mê đèn lồng thì quả đây là dịp để mở mang tầm nhìn đấy!

Song song với lễ hội đèn lồng thì các hoạt động giải trí, chương trình nghệ thuật, triễn lãm, hội chợ…đều được tổ chức hết sức hoành tráng để mang đến không gian vui tươi, náo nhiệt và ý nghĩa dành tặng cho các du khác đến thưởng lãm đèn lồng trong thời gian diễn ra lễ hội. Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức những vở diễn tái hiện cảnh hội ngộ của Vua Danjong với Hoàng hậu Jeongsun, đời thứ 6 của Triều đại Joseon, tái hiện cổng thành cổ…thật sự công phu và hoành tráng.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Du lịch Hà Nội

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ